Ba yếu tố mà Giáo dục Việt Nam cần chạm tới

Việt Nam muốn toàn cầu hóa chương trình giáo dục cần những yếu tố nào ? Ba yếu tố mà Giáo dục Việt Nam cần chạm tới đó là: Tiếng Anh, kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản và ứng dụng ICT trong lớp học, đạo đức.

Tiếng Anh

Mỗi con người chúng ta muốn phát triển và hội nhập thì việc thành thạo Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng. Ngôn ngữ Tiếng Anh được coi là phương tiện giao tiếp quốc tế, được sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực như kinh tế, giải trí, khoa học kĩ thuật, công nghệ…

Ở Việt Nam, thực tết học tập Tiếng Anh ở cấp phổ thông, thực trạng đào tạo Tiếng Anh ở đại học và sau đại học chưa đạt được hiệu quả cao. Để nâng cao trình độ Tiếng Anh cho các bạn học sinh, sinh viên các cấp, nước ta cần:

Thực hiện khảo sát và tìm ra lý do thất bại trong việc đào tạo Tiếng Annh giai đoạn từ năm 2008- 2016.

Sử dụng các nguồn tài chính còn và thúc đẩy xã hội hóa, đẩy mạnh và phát triển các hoạt động Xã hội học Tiếng Anh.

ba-yeu-to-ma-giao-duc-viet-nam-can-cham-toi

Xúc tiến tất cả các chương trình tình nguyện viên ở nước ngoài, giúp cho các trường, giáo viên Việt Nam dạy tiếng Anh cho học sinh, sinh viên Việt.

Cần đào tạo lại giáo viên người Việt dạy môn tiếng Anh.

Học sinh và sinh viên Việt Nam không hề yếu kém nhưng bản thân lại luôn nghĩ mình kém nên tạo ra sự cản trở trong sự cởi mở trong việc tiếp thu ngôn ngữ mới.

Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản và ứng dụng ICT ở lớp học

Thế giới đang ở thời đại công nghệ. Thế nhưng ở Việt Nam, số học sinh có kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo lại không nhiều. Không chỉ ở việc học, kỹ năng sử dụng ICT trong công tác giảng dạy ở Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ thấp, đứng hạng thứ 105 thế giới.

ba-yeu-to-ma-giao-duc-viet-nam-can-cham-toi-0

Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản và kỹ năng sử dụng ICT ở lớp học ở phổ thông là điều quan trọng, làm nền tảng giúp các bạn có thể đi học và làm việc ở các nước. Chỉ cần bạn thành thạo tiếng Anh và có kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản thì bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu mà bản thân mong muốn.

Hiện nay, đa số chúng ta đều sử dụng smartphone với tốc độ truy cập internet cao và nhanh nhất nhưng kỹ năng sử dụng các thao tác máy tính cơ bản vẫn yếu kém. Vậy nên, tự bản thân mỗi người học sinh, sinh viên nên tự hỏi bản thân rằng: Chúng ta đang sử dụng máy tính và smartphone vào mục đích gì ? Sử dụng đã chính đáng và hợp lý chưa ?

Ý thức được về đạo đức và trách nhiệm của bản thân như một công dân toàn cầu

Tất cả chúng ta đều thích sử dụng máy tính và các công cụ internet vào các mục đích giải trí, học tập, thư giãn…. Chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều loại thông tin, tốt có, xấu có.. Nhiều bài học về lối sống, về đạo đức được truyền tải rộng rãi nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chưa có lối tư duy lành mạnh, chưa có trách nhiệm và chưa biết cách hành xử đạo đức sao cho phù hợp với luật pháp và văn hóa Việt Nam. Vậy phải làm thế nào để mỗi bạn trẻ đều có cách hành xử như một công dân toàn cầu ?

ba-yeu-to-ma-giao-duc-viet-nam-can-cham-toi-01

Sử dụng các thiết bị internet, máy tính, smartphone vào mục đích chính đáng như học tập, nghiên cứu, giải trí, thư giãn…

Biết cách chắc lọc thông tin, phân biệt được đâu là thông tin chính thống và đâu là thông tin không chính thống để không làm ảnh hưởng đến phẩm chất và đạo đức của bản thân.

Đạo đức là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống và học tập của mỗi người. Đạo đức kết hợp với học tiếng Anh và các kỹ năng máy tính cơ bản là những yếu tố không thể thiếu trong quá trình học làm công dân toàn cầu của mỗi người.

Ba yếu tố trên phải luôn đi cùng với nhau, không thể thiếu đi bất cứ yếu tố nào bởi sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu tiếng Anh tốt, kỹ năng máy tính tốt nhưng lại không có đạo đức, sử dụng khả năng của mình vào những việc xấu.

Mọi chi tiết liên hệ:

Văn phòng tuyển sinh khoa Y-Dược

: – –

ĐT: 0972.938.849  ( ) || ( )

Email: p.tuyensinh.daotao@gmail.com

tu-van-tuyen-sinh